Tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2019

 05:04 CH @ Thứ Ba - 25 Tháng Tám, 2020

BHG - Chiều 21.8, Cục thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành và 124 tập thể, cá nhân tiêu biểu chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế năm 2019

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Năm 2019 tình hình sản xuất, kinh doanh của tỉnh gặp nhiều khó khăn, thách thức. Song với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tổng Cục Thuế, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng sự phối hợp của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự cố gắng của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực để duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Kết quả năm 2019, thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh đạt 1.960 tỷ đồng, tăng 11,1% so với năm 2018. Kết quả trên có sự đóng góp trực tiếp, quan trọng của doanh nghiệp, các cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Đồng thời, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao trách nhiệm của 124 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ tài chính với NSNN năm 2019.

Năm 2020, trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh đó, ngành Thuế đã chủ động triển khai quyết liệt, kịp thời các nghị quyết của Chính phủ để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Ngành Thuế và các cơ quan được giao nhiệm vụ thực hiện thu NSNN tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT - XH năm 2020; thực hiện chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân người nộp thuế khôi phục sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2020 và trong cả giai đoạn 2015 - 2020.

Tại hội nghị, 124 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế năm 2019 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Tổng Cục Thuế và Cục Thuế tỉnh.

Nguồn:  Tin, ảnh: MỘC LAN
Báo Hà Giang